Breaking News

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2558

มะนาวมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด !!!

12 สารพัดประโยชน์จากมะนาวที่คุณต้องอึ้ง !
12 สารพัดประโยชน์จากมะนาวที่คุณต้องอึ้ง !

หากเอ่ยถึงผลไม้รสเปรี้ยวจี๊ดเข็ดฟันอย่าง  เชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักนะคะ ซึ่งมะนาวนั้นนอกจากจะทำให้รสชาติอาหารอร่อยขึ้นแล้ว คุณทราบกันหรือไม่คะว่ามะนาวนั้นยังอุดมไปด้วยประโยชน์ในการป้องกันโรคต่างๆ อีกมากมายจนคุณต้องอึ้งกันเลยทีเดียว วันนี้เราจะพามาดูกันนะคะว่ามะนาวมีประโยชน์อะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยจ้า

ประโยชน์ของมะนาวมีอะไรบ้าง ?

  1. ช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านม และมะเร็งรังไข่ได้ดีเยี่ยม เพียงแค่ทานมะนาวให้ได้วันละ 150 กรัมเท่านั้นเองค่ะ ก็ช่วยให้คุณไม่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งได้แล้ว
  2. ช่วยป้องกันโรคปัสสาวะอักเสบได้ โดยเฉพาะบรรดาคุณผู้หญิงทั้งหลายที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรียทางทวารหนักได้ง่ายกว่าของผู้ชาย เนื่องจากในมะนาวจะมีสารโพแทสเซียมอยู่สูงค่ะ ซึ่งจะทำให้ร่างกายขับสิ่งที่ไม่ดีหรือสารพิษต่างๆ ออกจากตับและกระเพาะปัสสาวะของเรา แถมยังช่วยฆ่าเชื้อโรคและป้องกันการอักเสบติดเชื้อภายในกระเพาะปัสสาวะได้อีกด้วย
  3. ช่วยลดอัตราความเป็นกรดในเลือดลง ทำให้เลือดของเราเกิดความสมดุลขึ้น ทำให้ไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรคกระดูกพรุน แถมในมะนาวยังมีสารที่ช่วยลดกรดยูริกได้ดีอีกด้วย จึงทำให้ไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคเกาต์ หรืออาการปวดข้อตามกระดูกนั่นเองค่ะ
  4. ช่วยให้ร่างกายมีไขมันดี และกำจัดไขมันไม่ดีออกไป ทำให้ร่างกายแข็งแรงไม่เกิดการอุดตันของไขมันในเส้นเลือด และตามผนังหลอดเลือด
  5. ช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญในร่างกายเราทำงานได้ดีขึ้น ทำให้ไม่อ้วน แถมยังช่วยดีท็อกซ์ร่างกายให้สดชื่นอีกด้วย
  6. มะนาวเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมากค่ะ ทำให้ผิวของเราสมานตัวกันได้ดี ช่วยลดการอักเสบของผิวหนังเราได้

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Powered by web design www.tnt.co.th