Breaking News

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

7 วิธี เรียกความชุ่มชื้นกลับสู่ผิว...

7 วิธี เรียกความชุ่มชื้นกลับสู่ผิว

ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นมีสาเหตุหลายอย่าง ทั้งโดยธรรมชาติของผิวเรา และวิถีชีวิตที่ทำร้ายผิวอย่างไม่ไยดี ทั้งการตากแดดจัด การใช้ชีวิตอยู่ในห้องแอร์โดยไม่เคยให้ความสำคัญกับครีมบำรุงผิวต่างๆ หรือแม้กระทั่งการใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวบ่อยเกินจนผิวหนังชั้นกำพร้ามีการหมุนเวียนเร็วกว่าปกติ ทำให้ไม่สามารถสร้าง NMFs และ Intercellular Lipids ที่จะมาช่วยรักษาน้ำในผิวหนังเอาไว้ ขณะที่บางคนสนุกกับการทำความสะอาดผิวด้วยสบู่ที่ไม่มีส่วนผสมพวกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แล้วยังชะล้างเอาน้ำมันธรรมชาติที่ผิวออกไปเสียหมด

"เมื่อรู้ปัญหาแล้ว เราก็มาคืนความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างสมบูรณ์กัน"


1. ทาครีมกันแดดเสมอ เพื่อป้องกันรังสียูวีเข้าไปทำลายความชุ่มชื้นของผิว
sunscreen



2. ดื่มน้ำให้เพียงพอ เป็นพื้นฐานการดูแลผิวที่ต้องพูดถึงทุกครั้ง เพราะการดื่มน้ำให้เพียงพอคือการเข้าไปเติมน้ำให้ระบบต่างๆ ของร่างกาย รวมถึงเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย
drink water



3. พกสเปรย์น้ำแร่ พกติดตัวเอาไว้เลย เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ตลอดวัน
minerals spray



4. หลังการออกแดดจัดให้ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือน้ำว่านหางจรเข้ทุกครั้ง จะช่วยให้ผิวไม่แห้ง และคืนความชุ่มชื้นสู่ผิว
aloe vera gel



5. ช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มี HA (Hyaluronic Acid) ซึ่งเป็นสารจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ถึง 1000 เท่า จะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งเหมาะสำหรับผิวที่ขาดน้ำและต้องการเติมแบบเร่งด่วนด้วย
Hyaluronic Products



6. ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของ Occlusiver Moisturizer โดยให้ทาในขณะที่ผิวยังเปียกหรือชื้นอยู่ เพื่อให้ Occlusive ไปช่วยเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ แต่ต้องระวังเรื่องการอุดตันของรูขุมขนด้วยสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผสม Occlusive ในปริมาณเข้มข้น
Occlusiver Moisturizer



7. ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ กลีเซอรีน น้ำผึ้ง กรดแลคติค โซเดียมแลคเตท จะช่วยดูดความชื้นในอากาศมาเติมให้ผิวได้ แต่ข้อความระวังคือ ถ้าความชื้นในอากาศต่ำ ความชื้นในผิวกลับจะระเหยออกไปแทน จึงควรเลือกครีมบำรุงผิวที่มีความเข้มข้นที่พอดี


คนที่ไม่มีปัญหาผิวแห้งก็อย่าได้ละเลยกับเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวกันนะคะ เพราะเมื่อเข้าสู่หน้าหนาว ความชื้นในอากาศน้อยลง แดดก็แรง ผิวของคุณพร้อมจะสูญเสียความชุ่มชื้นได้อยู่ตลอด ต้องดูแลกันเป็นพิเศษสักหน่อย ไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหม


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Powered by web design www.tnt.co.th